ทำความรู้จักกับ EYEZENSTART จาก ESSILOR

On กรกฎาคม 9, 2021 by admin

FOR

สำหรับเเทบทุกคนที่อยู่ในยุคนี้ละครับ เดี๋ยวไปชมรายละเอียดคร่าวๆก่อน

ข้อมูลจาก HTTP://WWW.POINTSDEVUE.COM

อาจจะงงสำหรับชื่อมันไปคล้ายกับ EYEZEN ก่อนหน้า เเต่ทางการตลาดการตั้งชื่อของเค้าเลือกใช้คำว่า START

โดยหลักคิดให้เข้าใจง่ายคือ คือ GEN นี้ค่อนข้างใช้สายตาไปกับอุปกรณ์อิเลคโทรนิคเยอะ

เเละเทคโนโลยีปัจจุบันสามารถขัดผิวเลนส์ได้หลากหลายเเบบเพื่อลดERRORหรือบิดERRORได้ดีกว่าเทคโนโลยีการขัดผิวเลนส์เเบบสมัยก่อน

อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ

ปกติERRORจากจุดศูนย์กลางมันก็จะเฉลียไปตามโค้ง

เเต่ EYEZEN START ใช้โจทย์เรื่อง ERROR ของค่าสายตาในเเต่ละจุดที่มอง โดยคำนวณให้ค่าPOWERมันนิ่งในเเบบตัว T (ที่บอกว่าเป็นตัวTเพื่อให้เข้าใจง่าย)

EYEZEN START ไม่ใช่เลนส์โปรเกรสซีพ หรือเลนส์กลุ่ม YOUNG PRESBYOPE เเต่มันคือเลนส์ชั้นเดียวที่ค่าสายตามันนิ่งในเเกนการใช้งานของผู้ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิค

เหมาะกับใคร

เหมาะกับผู้ที่มีค่าสายตาสูง หรือเอียงเยอะ องศาของสายตาเอียงเเกนเฉียง เเละค่าสายตาที่ยังไงก็ต้องสั่ง RX เพราะราคาเลนส์EYEZENSTART ราคาพอๆกับเลนส์ชั้นเดียวเเบบสั่งผลิต (เอาเข้าจริงถ้าค่าสายตาสูงในระดับต้องสั่งผลิตก็ให้สนใจตัวนี้ไปเลยก็ได้ครับ)

ผลประโยชน์ของมันเเบบจับต้องได้คือ ความนิ่งในเเกนตั้งกับ(ให้คิดถึงตัวT) เเละคอนทราสของการมองผ่านเลนส์

ไม่เหมาะกับใคร

คนที่ค่าสายตาน้อยๆ เพราะว่ากลุ่มนี้ค่าERRORในเเกนตั้งเเกนนอนเเกนเฉียงไม่ได้สูงอะไร บางทีอาจไม่รุ้สึกถึงความเเตกต่างเท่ากับเงินที่เสียไป อีกอย่าง ค่าสายตาน้อยยังมีเลนส์ชั้นเดียวที่ผลิตรอขายในราคาที่ต่ำกว่าเลนส์สั่งผลิตเเบบครึ่งต่อครึ่ง เรื่องความคุ้มค่าต่อราคาอาจไม่ได้เหมาะกับคนที่มีสายตาไม่สูง

ส่วนของรายละเอียดเเบบเข้าใจง่ายกว่านี้เดี๋ยวผมสั่งเลนส์ที่มีค่าสายตาที่อยู่ในเกณฑ์ที่จับต้องความเเตกต่างได้ เอามาเทียบให้ เเละEDITเพิ่มให้ในนี้ครับ

ใส่ความเห็น